โครงร่างเสนอโครงงาน
ชื่อโครงงาน การพัฒนาแหล่งเรียนรู้บนเครือข่ายผ่าน Web Blog เรื่อง รูปเรขาคณิต
รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ชื่อผู้ทำโครงงาน
1.นัฐภูมิ วามะลุน
2.อนุพงษ์ ชื่นตา
3.วชิราภรณ์ พันสาย
4.ทิพยรัตน์ ครุผาด
5.บุตรสดี สุวรรณเพชร
6.เเพรววา พุ่มจันทร์
ชื่อที่ปรึกษาโครงงาน
นายณัฐวุติ ศรีละโครต
ระยะเวลาดำเนินงาน
5เดือน ภาคเรียนที่2ปีการศึกษา2561
แนวคิด ที่มาและความสำคัญ
ปีการศึกษา2561 นักเรียนชั้นม.3/4ได้ศึกษาเกียวกับคณิตศาสตร์ในหัวข้อรูปเรขาคณิตซึ่งมีการเรียนการสอนที่ไม่ทั่วถึงพวกเราจึงคิดเอาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์มาช่วยให้เข้าใจในเนื้อมากยิ่งขึนเพื่อส่งเสริมเเละให้นักเรียนได้เข้าใจมากยิ่งขึ่น
วัตถุประสงค์
1เพื่อศึกษาขั่นตอนการทำโครงเทคโนโลยีสารสนเทศ
2.เพื่อศึกษาเนื้อหาเรือง รูปเรขาคณิต
3.เพื่อศึกษาขั่รตอนการออกเเบบสื่อการเรียนรู้ผ่านทฤษฎีการเรียนรู้ wed Quest
4.เพื่อศึกษาเครืองมือ จากโปรเเกรม powerpoint
หลักการทฤษฎี
1.การเรียนรู้รูปเรขาคณิต
2.หลักการทำสือเพื่อการศึกษาด้วยทฤษฎี wed Quest
3.การใช้ชอฟต์เเวร์ประยุกต์เพื่อออกเเบบสือการเรียนรู้ผ่น web blog
วิธีดำเนินงาน
ปรึกษาอาจารย์ที่ปรึกษาเกี่ยวกับทฤษฎีการเรียนรู้ wed Quest ด้วยโปรเเกรม wed blog
ขั้นตอนปฏิบัติ
1ศึกษาค้นคว้าข้อมูลเกียวกับรูปเรขาคณิต
2.ปรึกษาครูประจำวิชาเกียวกับการใช้โปรเเกรม powerpoint ร่วมกับ web blog
3.จัดหาโปรเเกรม powerpoint เเละ web blog
4.สร้างเเหล่งเรียนรู้เรื่อง รูปเรขาคณิตผ่าน web Quest
5.นำเสนอโครงงาน
6.จัดทำรายงานเเละคู่มือการใช้
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
เเหล่งการเรียนรู็บนเครือข่าย ผ่าน web blogเรืองรูปเรขาคณิต
เอกสารอ้างอิง
รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ชื่อผู้ทำโครงงาน
1.นัฐภูมิ วามะลุน
2.อนุพงษ์ ชื่นตา
3.วชิราภรณ์ พันสาย
4.ทิพยรัตน์ ครุผาด
5.บุตรสดี สุวรรณเพชร
6.เเพรววา พุ่มจันทร์
ชื่อที่ปรึกษาโครงงาน
นายณัฐวุติ ศรีละโครต
ระยะเวลาดำเนินงาน
5เดือน ภาคเรียนที่2ปีการศึกษา2561
แนวคิด ที่มาและความสำคัญ
ปีการศึกษา2561 นักเรียนชั้นม.3/4ได้ศึกษาเกียวกับคณิตศาสตร์ในหัวข้อรูปเรขาคณิตซึ่งมีการเรียนการสอนที่ไม่ทั่วถึงพวกเราจึงคิดเอาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์มาช่วยให้เข้าใจในเนื้อมากยิ่งขึนเพื่อส่งเสริมเเละให้นักเรียนได้เข้าใจมากยิ่งขึ่น
วัตถุประสงค์
1เพื่อศึกษาขั่นตอนการทำโครงเทคโนโลยีสารสนเทศ
2.เพื่อศึกษาเนื้อหาเรือง รูปเรขาคณิต
3.เพื่อศึกษาขั่รตอนการออกเเบบสื่อการเรียนรู้ผ่านทฤษฎีการเรียนรู้ wed Quest
4.เพื่อศึกษาเครืองมือ จากโปรเเกรม powerpoint
หลักการทฤษฎี
1.การเรียนรู้รูปเรขาคณิต
2.หลักการทำสือเพื่อการศึกษาด้วยทฤษฎี wed Quest
3.การใช้ชอฟต์เเวร์ประยุกต์เพื่อออกเเบบสือการเรียนรู้ผ่น web blog
วิธีดำเนินงาน
ปรึกษาอาจารย์ที่ปรึกษาเกี่ยวกับทฤษฎีการเรียนรู้ wed Quest ด้วยโปรเเกรม wed blog
ขั้นตอนปฏิบัติ
1ศึกษาค้นคว้าข้อมูลเกียวกับรูปเรขาคณิต
2.ปรึกษาครูประจำวิชาเกียวกับการใช้โปรเเกรม powerpoint ร่วมกับ web blog
3.จัดหาโปรเเกรม powerpoint เเละ web blog
4.สร้างเเหล่งเรียนรู้เรื่อง รูปเรขาคณิตผ่าน web Quest
5.นำเสนอโครงงาน
6.จัดทำรายงานเเละคู่มือการใช้
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
เเหล่งการเรียนรู็บนเครือข่าย ผ่าน web blogเรืองรูปเรขาคณิต
เอกสารอ้างอิง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น